இது மெல்ல கற்கும் மாணவர்களுக்காக பிரத்தியேகமாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. இயல் -1 க்கான சிறப்பு வழிக்காட்டி வினா-விடைகள் எளிமையான முறையில் தொகுக்கப்பட்டுள்ளது. இதன் PDF வடிவம் விரைவில் இந்த வலைப்பூத் தளத்தில் வெளியிடப்படும்.
குறைக்கப்பட்ட தமிழ் பாடத்திற்கான வழிகாட்டி
மெல்ல கற்போர் சிறப்பு வழிகாட்டி
பத்தாம் வகுப்பு – தமிழ்
இயல் – 1 அமுத ஊற்று
அ) சரியான விடையைத் தேர்ந்தெடு:-
1. காய்ந்த
இலையும்,காய்ந்த தோகையும் நிலத்துக்கு நல்ல உரங்கள். இத்தொடரில்
அடிக்கோடிட்ட பகுதி குறிப்பிடுவது___________________
அ) இலையும்,சருகும் ஆ) தோகையும் சண்டும் இ) தாளும் ஓலையும் ஈ) சருகும் சண்டும்
2. எந்தமிழ்நா
என்பதைப் பிரித்தால் இவ்வாறு வரும்____________
அ) எந் + தமிழ் + நா ஆ) எந்த + தமிழ் + நா இ) எம் + தமிழ் + நா ஈ) எந்தம் + தமிழ் + நா
3. கேட்டவர்
மகிழப் பாடிய பாடல் இது – தொடரில் இடம் பெற்றுள்ள தொழிற்பெயரும்,
வினையாலணையும் பெயரும் முறையே________________
அ) பாடிய;கேட்டவர்
ஆ) பாடல்;பாடிய இ)கேட்டவர்;பாடிய
ஈ)
பாடல்;கேட்டவர்
4. வேர்கடலை,மிளகாய்விதை,மாங்கொட்டை ஆகியவற்றைக் குறிக்கும் பயிர்வகை________
அ)குலைவகை
ஆ) மணிவகை இ)கொழுந்துவகை
ஈ) இலை வகை
ஆ) அனைத்து வினாக்களுக்கும் விடையளி:-
1. வேங்கை - என்பதைத் தொடர்மொழியாகவும் பொதுமொழியாகவும் வேறுபடுத்திக்
காட்டுக.
v
வேங்கை – மரம் – தனிமொழி
v
வேம் + கை = வேகின்ற
கை – தொடர்மொழி
v வேங்கை எனும் சொல் தனிமொழிக்கும் தொடர்மொழிக்கும் பொதுவாய் அமைந்துள்ளது.
2. மன்னும்
சிலம்பே!மணிமே கலைவடிவே!
முன்னும் நினைவால் முடிதாழ வாழ்த்துவமே! – இவ்வடிகளில்
இடம் பெற்றுள்ள ஐம்பெருங்காப்பியங்களைத் தவிர எஞ்சியுள்ள காப்ப்பியங்களின் பெயர்களை
எழுதுக.
v சீவக சிந்தாமணி
v குண்டலகேசி
v வளையாபதி
3. ஒரு தாற்றில்
பல சீப்பு வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.
ஒரு சீப்பில் பல தாறு வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.
ஒரு சீப்பில் பல வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.
மேற்கண்ட தொடர்களில் சரியான தொடர்களைச் சுட்டிக்காட்டி,எஞ்சிய
பிழையான தொடரிலுள்ள பிழைக்கான காரணத்தை எழுதுக.
v
ஒரு
தாற்றில் பல சீப்பு வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.-
சரி
v
ஒரு சீப்பில்
பல தாறு வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.- தவறு
v
ஒரு சீப்பில்
பல வாழைப்பழங்கள் உள்ளன.- சரி
காரணம்:
v
தாறு என்பது வாழைக்குலை
v சீப்பு என்பது வரிசையான பழங்கள்
4. உடுப்பத்தூஉம்
உண்பதூஉம் காணின் பிறர்மேல்
வடுக்காண் வற்றாகும் கீழ் – இக்குறளில்
அமைந்துள்ள அளபெடையின் வகையைச் சுட்டி,அதன்
இலக்கணம் தருக.
v
உடுப்பத்தூஉம் உண்பதூஉம் – இன்னிசை
அளபெடை.
v
செய்யுளில் ஓசை குறையாத
இடத்தும் இனிய ஓசைக்காக அளபெடுப்பது இன்னிசை அளபெடை
சிறுவினா
1. தமிழன்னையை
வாழ்த்துவதற்கான காரணங்களாகப் பாவலரேறு சுட்டுவன யாவை?
v அன்னை மொழியானவள்
v அழகான செந்தமிழானவள்
v பழமைக்கு பழமையாய் தோன்றிய நறுங்கனி
v பாண்டியன் மகள்
v திருக்குறளின் பெருமைக்கு உரியவள்
v பத்துப்பாட்டு,எட்டுத்தொகை,பதினெண் கீழ்கணக்கு,
ஐம்பெரும்
காப்பியங்களையும் கொண்டவள்.
2. புளியங்கன்று ஆழமாக நடப்பட்டுள்ளது. – இது போல் இளம் பயிர்வகை ஐந்தின் பெயர்களைத்தொடரில் அமைக்க.
காட்டில் பனைவடலி நடப்பட்டது |
தோட்டத்தில் மாங்கன்று நடப்பட்டது. |
சோளப் பைங்கூழ் வளர்ந்து வருகிறது |
புளியங்கன்று சாலை ஓரத்தில் வளர்ந்து
வருகிறது. |
தோட்டத்தில் தென்னம்பிள்ளை வளர்த்தேன் |
3.அறிந்தது,அறியாதது,புரிந்தது,புரியாதது,தெரிந்தது,தெரியாதது,பிறந்தது,பிறவாதது’ இவை அனைத்தையும்
யாம் அறிவோம்.அது பற்றி உமது அறிவுரை எமக்குத் தேவை இல்லை. எல்லாம்
எமக்குத் தெரியும். இக்கூற்றில் வண்ண எழுத்துகளில் உள்ள வினைமுற்றுகளைத் தொழிற்பெயர்களாக
மாற்றி எழுதுக.
அறிதல் |
அறியாமை |
புரிதல் |
புரியாமை |
தெரிதல் |
தெரியாமை |
பிறத்தல் |
பிறவாமை |
0 $type={blogger}:
Post a Comment
தங்களின் மேலான கருத்துகள் வரவேற்கப்படுகிறது